Theo quan điểm của người Á Đông, cằm chẻ là biểu tượng của sự phúc hậu, hiền lành. Tuy nhiên không phải ai sinh ra cũng có cằm chẻ tự nhiên. Tìm hiểu phương pháp phẫu thuật tạo cằm chẻ để sở hữu gương mặt duyên dáng đậm chất Á Đông nhé.

Nhưng với sự phát triển của khoa học thẩm mỹ việc tạo ra một dáng cằm chẻ nhân tạo để có khuôn mặt đẹp không quá khó.

Cằm chẻ là gì?

Cằm chẻ là một chiếc cằm mà ở giữa có một gợn nhỏ chia đỉnh cằm ra làm 02 phần đều nhau. Cằm chẻ giúp làm tăng tính gợi cảm, tạo ra một gương mặt cân đối, xinh xắn. Do đó một số trường hợp có chiếc cằm to, nhọn thì việc tạo cằm chẻ là cần thiết giúp gương mặt cân đối hơn.

Phẫu thuật tạo cằm chẻ có khó không?

Phẫu thuật tạo cằm chẻ là một phẫu thuật thẩm mỹ đơn giản tạo một gợn sóng nhỏ chia đôi đỉnh cằm.Cằm chẻ giúp làm tăng tính gợi cảm, tạo ra một gương mặt cân đối, xinh xắn. Một số trường hợp khách hàng sở hữu chiếc cằm to, nhọn thì việc tạo cằm chẻ là cần thiết giúp gương mặt cân đối hơn.




Bạn có thể xem thêm: độn cằm giá bao nhiêu

Phương pháp tiến hành

Phẫu thuật tạo hình cằm chẻ thường áp dụng phương pháp gây tê cục bộ, sau đó, bác sĩ rạch một vết mổ nhỏ theo đường đã lựa chọn, bóc tách tạo rãnh và khâu da bằng chỉ thẩm mỹ. Bác sĩ có thể lựa chọn vị trí mổ theo một trong hai cách sau:

+ Chọn vị trí mổ bên trong miệng (không để lại sẹo).
+ Chọn vị trí mổ phía dưới cằm (sẹo mờ, nhỏ khó nhìn thấy).

Đây là một phẫu thuật gọt cằm phía trong tương đối đơn giản, chỉ gây tê tại chỗ, có thể mổ từ bên trong miệng sẽ không thấy sẹo hoặc mổ bên ngoài, sẽ có vết sẹo nhỏ độ 1cm dấu phía dưới cằm, rất khó thấy về sau.Thời gian phẫu thuật từ 30 - 45 phút.

Biến chứng có thể gặp

Phẫu thuật tạo cằm chẻ ít có biến chứng, chỉ có thể bị nhiễm trùng do kỹ thuật viên không tuân thủ theo nguyên tắc vô trùng hoặc sau khi cắt không tạo lõm như mong muốn.

Chăm sóc sau phẫu thuật

- Vết mổ sẽ được tháo bỏ băng sau 6 giờ hoặc vào ngày hôm sau.
- Giữ vệ sinh, tránh bị ướt nước để vết mổ mau lành.
- Uống thuốc kháng sinh, giảm đau, chống phù nề theo đúng hướng dẫn của bác sĩ
- Cắt chỉ vết mổ sau 5 - 7 ngày.
- Khám lại sau 1 tháng

Sau phẫu thuật 4 – 6 ngày bạn sẽ hơi sưng ở vùng cằm, sau khoảng 7 - 10 ngày thì phẫu thuật sẽ ổn định hoàn toàn.
 
Top