Một nụ cười được cho là đẹp cần có sự phối hợp hoàn hảo của các yếu tố răng, nướu, môi, cơ miệng, v.v…. Trong các chỉ số thẩm mỹ răng miệng thì khoảng cách lý tưởng giữa đầu nướu (phần chạm với răng) tới vành môi trên là khoảng 3mm. Nếu khoảng cách này dài hơn thì sẽ xảy ra tình trạng cười hở lợi, đây là một khuyết điểm thường gặp, đặc biệt là người ở các nước châu Á. Vậy tại sao cười hở lợi, nguyên nhân gây cười hở lợi là gì?
Cười hở lợi không phải bệnh lý nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và tâm lý, sự tự tin khi giao tiếp. Người bị cười hở lợi rất “ngại cười” hay khi cười hay che tay để người khác không thấy nướu bị hở ra quá nhiều.
Bạn có thể xem thêm: thẩm mỹ môi trái tim




Nguyên nhân gây cười hở lợi:
Nguyên nhân gây cười hở lợi được chia thành các nhóm sau:
+ Nướu (mô lợi) quá dày hay nhiều do bẩm sinh hay do tác động của một số thuốc
+ Đường vành môi đẩy lên quá cao (do trường lực cơ vành môi quá lớn)
+ Xương hàm trên bị hô
+ Xương ổ răng quá dày
Các kiểu cười hở lơi:+ Cười hở lợi nhẹ: Biểu hiện của trường hợp này là khi cười, mô nướu hiện nhiều hơn 3mm và ít hơn 25% chiều dài của răng.
+ Cười hở lợi trung bình: Biểu hiện của trường hợp này là khi cười, mô nướu hiện nhiều hơn 25% và ít hơn 50% chiều dài của răng.
+ Cười hở lợi nặng: Biểu hiện của trường hợp này là khi cười, mô nướu hiện nhiều hơn 50% và ít hơn 100% chiều dài của răng.
+ Cười hở lợi rất nặng: Biểu hiện của trường hợp này là khi cười, mô nướu hiện nhiều hơn 100% chiều dài của răng.

Hiện nay, tại Thẩm mỹ Hàn Quốc 3D đã phẫu thuật cười hở lợi thành công cho rất nhiều khách hàng, mang đến cho hàng ngàn khách hàng nụ cười rạng rỡ và tự tin. Nếu bạn có nhu cầu điều trị cười hở lợi, mời bạn đến với Thẩm mỹ Hàn Quốc 3D để các bác sĩ tại đây thăm khám và tư vấn chu đáo.
 
Top